Tư vấn toàn bộ các thắc mắc về bảo hiểm du lịch Quốc tế Flexi

TƯ VẤN TOÀN BỘ THẮC MẮC VỀ
BẢO HIỂM DU LỊCH QUỐC TẾ FLEXI

Hiện nay, một số khách hàng khi mua bảo hiểm du lịch đi nước ngoài để công tác, tham quan, học tập, du lịch, hội nghị …. nhưng chưa được rõ quyền lợi bảo hiểm được những gì, những trường hợp nào được bảo hiểm và những trường hợp nào không được bảo hiểm. Baoviettructuyen.vn xin cung cấp một số thông tin cơ bản để bạn đọc cùng tham khảo nhé.

Việc hiểu rõ quyền lợi bảo hiểm khi đi du lịch là điều rất quan trọng đối với mỗi người đi du lịch, giúp bạn an tâm cho mỗi chuyến đi, an tâm tận hưởng những điều mới lạ, kỳ thú.

 

Liên hệ Hotline 093 157 66 11 (ĐT/zalo/Viber) để được tư vấn đầy đủ

 

Câu hỏi 1: Tôi muốn tìm hiểu mua bảo hiểm du lịch quốc tế Flexi, muốn biết sau khi mua bảo hiểm, nếu tôi đi nước ngoài mà mắc Co-vjd -19 thì có được bảo hiểm không?

Trả lời:

Đơn bảo hiểm du lịch Flexi không bảo hiểm cho dịch bệnh hoặc tình trạng khẩn cấp y tế theo công bố của Tổ chức y tế thế giới (WHO) hoặc cơ quan nhà nước có thẩm quyền công bố. Trường hợp Người được bảo hiểm bị mắc bệnh Co-vjd -19 sẽ không được bảo hiểm theo Đơn này.

Câu hỏi 2: Tôi đang tìm hiểu mua bảo hiểm du lịch quốc tế Flexi muốn biết sau khi mua bảo hiểm, nếu không xin được Visa thì Bảo Việt có hoàn lại phí bảo hiểm cho tôi không?

Trả lời: 

Trường hợp đã tham gia bảo hiểm du lịch quốc tế Flexi song bị từ chối cấp Visa, Người được bảo hiểm sẽ được hoàn 80% phí bảo hiểm. Để được hoàn phí, trước thời hạn bảo hiểm được ghi trên Giấy chứng nhận bảo hiểm, Người được bảo hiểm vui lòng gửi thông báo và cung cấp văn bản từ chối cấp Visa của Đại sứ quán tới Bảo Việt, Bảo Việt sẽ thực hiện thủ tục hoàn phí cho Người được bảo hiểm.

Câu hỏi 3: Khi tham gia bảo hiểm du lịch quốc tế Flexi, khi sang bên nước ngoài, nếu ốm đau, bệnh tật cần hỗ trợ thì tôi phải làm thế nào (phải liên hệ với ai)?

Trả lời:

Trong trường hợp gặp rủi ro ốm đau, bệnh tật, tai nạn ở nước ngoài, anh/chị vui lòng gọi tới Công ty cứu trợ quốc tế IPA là đối tác của Bảo việt – theo Hotline (+662) 0395705 và cung cáp các thông tin sau cho IPA:

– Họ và tên Người được Bảo hiểm;

– Số thẻ bảo hiểm/số Giấy chứng nhận bảo hiểm;

– Tên, địa chỉ, số điện thoại để IPA liên hệ lại khi cần thiết;

– Thông báo tình hình khẩn cấp và nêu yêu cầu cứu trợ;

Trên cơ sở Bảo Việt xác nhận, IPA sẽ thay mặt Bảo Việt bảo lãnh viện phí/vận chuyển cấp cứu Người được bảo hiểm trong phạm vi, trách nhiệm bảo hiểm theo qui định tại Hợp đồng bảo hiểm. Công ty cứu trợ IPA hỗ trợ bằng tiếng Việt, tiếng Anh và tiếng Thái lan.

Câu 4: Tôi muốn biết khi tham gia bảo hiểm du lịch quốc tế Flexi, tôi có được kéo dài thêm thời hạn bảo hiểm không?

Trả lời:

Đơn bảo hiểm này cho phép kéo dài thời hạn bảo hiểm. Để được kéo dài, trước thời điểm hết hạn bảo hiểm ghi trên Giấy chứng nhận bảo hiểm, Người được bảo hiểm gửi thông báo đến Bảo Việt, Bảo Việt sẽ làm thủ tục kéo dài thời hạn bảo hiểm. Điều kiện sau khi gia hạn, thời hạn bảo hiểm không quá 180 ngày, Người được bảo hiểm phải thanh toán thêm phí bảo hiểm bổ sung.

Câu 5: Khi tham gia bảo hiểm du lịch quốc tế Flexi, bị tai nạn bởi hoạt động thể thao có được bảo hiểm không khi đi du lịch tại nước ngoài?

Trả lời:

Khi tham gia bảo hiểm du lịch quốc tế Flexi, bị tai nạn bởi những hoạt động thể thao sau không được bảo hiểm:

Tham gia vào:

– Các cuộc đua không dùng chân;

– Lặn nước sâu (lặn xuống dưới độ sâu hơn 40m);

– Các cuộc thi đấu hay đua mô tô;

– Các hoạt động, thể thao chuyên nghiệp để đổi lấy thu nhập hoặc thù lao;

– Các hoạt động hàng không trừ khi là hành khách đi trên máy bay thuộc hãng hàng không có giấy phép hợp pháp kinh doanh chuyên chở hành khách.

Câu 6: Khi tham gia bảo hiểm du lịch quốc tế Flexi, Người được bảo hiểm được hưởng những quyền lợi nào?

Trả lời:

Khi tham gia bảo hiểm du lịch quốc tế Flexi, Người được bảo hiểm sẽ được hưởng những quyền lợi sau:

Quyền lợi 1 – Quyền lợi bảo hiểm tai nạn cá nhân:

a.  Tai nạn cá nhân

1/ Chết do tai nạn

2/ Mất hai mắt, hai chi hoặc một mắt và một chi

3/ Mất một mắt hoặc một chi

4/ Chết hoặc thương tật toàn bộ vĩnh viễn do tai nạn trong phương tiện giao thông công cộng hoặc xe riêng

5/ Thương tật toàn bộ vĩnh viễn do tai nạn khác

b.  Mở rộng quyền lợi bảo hiểm:

Bảo hiểm thẻ tín dụng: Trong trường hợp người được bảo hiểm bị chết do tai nạn xảy ra ngoài lãnh thổ Việt Nam, Công ty bảo hiểm sẽ chi trả tới số tiền bảo hiểm theo chương trình đã lựa chọn cho một người được bảo hiểm cho bất kỳ số dư chưa thanh toán nào trong thẻ tín dụng của người được bảo hiểm để mua các vật dụng và đồ lặt vặt trong suốt thời gian của chuyến đi.

Quyền lợi 2 – Chi phí y tế và các chi phí khác:

a. Chi phí y tế:

Bao gồm các chi phí y tế tiếp theo phát sinh trong vòng 1 tháng kể từ khi trở về Việt Nam.

b.  Mở rộng quyền lợi bảo hiểm:

– Hỗ trợ người đi cùng;

– Hồi hương thi hài;

– Chi phí mai táng;

– Chi phí hồi hương trẻ em;

c.  Chi phí vận chuyển y tế cấp cứu:

Trường hợp Người được bảo hiểm bị ốm đau hoặc thương tật nghiêm trọng trong chuyến đi cần phải vận chuyển đến địa điểm khác để điều trị hoặc quay trở lại Việt Nam, Công ty cứu trợ khẩn cấp sẽ thu xếp vận chuyển  Người được bảo hiểm bằng bất kỳ phương tiện nào phù hợp nhất dựa trên tình trạng bệnh của Người được bảo hiểm. Công ty bảo hiểm sẽ chi trả trực tiếp các chi phí phát sinh như chi phí vận chuyển cấp cứu, tới giới hạn của chương trình bảo hiểm lựa chọn.

Quyền lợi 3 – Trợ cấp nằm viện:

Trong trường hợp Người được bảo hiểm nhập viện tại nước ngoài để điều trị nội trú cho thương tật thân thể do tai nạn hoặc ốm đau, bệnh tật khi du lịch tại nước ngoài, Công ty bảo hiểm sẽ chi trả số tiền bảo hiểm theo chương trình đã lựa chọn cho mỗi ngày Người được bảo hiểm phải nằm viện, tới giới hạn gộp theo chương trình đã lựa chọn.

Quyền lợi 4 – Hành lý và tư trang:

Công ty bảo hiểm sẽ bồi thường cho mỗi Người được bảo hiểm là người lớn số tiền bảo hiểm theo chương trình đã lựa chọn cho những mất mát hay hỏng hóc xảy ra trong chuyến đi đối với hành lý thuộc sở hữu của Người được bảo hiểm, hoặc được Người Được bảo hiểm mang theo, gửi trước hoặc mua trong chuyến đi.

Quyền lợi 5 – Nhận hành lý chậm:

Công ty bảo hiểm sẽ chi trả tới số tiền bảo hiểm theo chương trình đã lựa chọn cho mỗi Người được bảo hiểm trong trường hợp mua gấp các vật dụng hoặc quần áo cần thiết khi hành lý của họ tạm thời bị thất lạc ít nhất 8 tiếng đồng hồ kể từ khi họ tới nước đích đến ở nước ngoài do sự chậm trễhoặc chuyển nhầm khi giao hành lý.

Quyền lợi 6 – Tiền mang theo và Giấy tờ thông hành:

Công ty sẽ bồi thường chi phí hợp lý tới số tiền bảo hiểm theo chương trình đã lựa chọn để thay thế giấy tờ thông hành bị mất trong chuyến đi do trộm cắp, cướp hoặc thiên tai (chẳng hạn như sóng thần, bão hoặc động đất). Chi phí hợp lý bao gồm cả các chi phí phòng khách sạn và chi phí đi lại phát sinh thêm. 

Việc mất tiền và giấy tờ này phải được thông báo cho cơ quan công an có thẩm quyền ở nơi xảy ra sự việc ngay lập tức, trong vòng 24 giờ kể từ khi bị mất hoặc phát hiện ra bị mất. Mọi khiếu nại bồi thường phải kèm theo văn bản xác nhận của cơ quan công an.

Quyền lợi 7 – Trách nhiệm cá nhân:

Công ty bảo hiểm sẽ bồi thường cho Người được bảo hiểm phần trách nhiệm đối với bên thứ ba phát sinh trong chuyến đi tới số tiền bảo hiểm theo chương trình đã lựa chọn:

1/ Thương tật thân thể bất ngờ đối với người thứ ba;

2/ Tổn thất, mất mát bất ngờ đối với tài sản của bên thứ ba.

Các khoản bồi thường bao gồm:

–  Các chi phí và lệ phí pháp lý đối với bên thứ ba có thể lấy lại từ Người được bảo hiểm và

–  Các chi phí và lệ phí pháp lý đối với Người được bảo hiểm phát sinh với điều kiện đã được Công ty đồng ý trước bằng văn bản.

Quyền lợi 8 – Chuyến đi bị trì hoãn:

Nếu trong suốt hành trình, phương tiện vận tải công cộng mà Người được bảo hiểm đã thu xếp cho chuyến đi xuất phát chậm ít nhất  8 giờ so với thời gian quy định trên lịch trình du lịch đã được cung cấp cho Người được bảo hiểm do đình công, bãi công, cướp phương tiện giao thông, điều kiện thời tiết xấu, hư hỏng máy móc, lỗi hay trục trặc về cấu trúc của máy bay, tàu thủy hay phương tiện vận tải công cộng, Công ty bảo hiểm sẽ bồi thường  số tiền bảo hiểm theo chương trình đã lựa chọn cho  8 giờ liên tục bị trì hoãn (tính từ thời điểm xuất phát của máy bay, tàu thủy hay phương tiện vận tải công cộng theo lịch trình), tới số tiền bảo hiểm tối đa theo chương trình đã lựa chọn cho một Người được bảo hiểm.

Quyền lợi 9 – Mất tiền đặt cọc hay hủy bỏ chuyến đi:

Đối với mục này, thời hạn bảo hiểm sẽ có hiệu lực bắt đầu từ khi chấp nhận đơn yêu cầu bảo hiểm. Trong trường hợp chuyến đi bị hủy, Công ty sẽ bồi thường số tiền bảo hiểm theo chương trình đã lựa chọn cho mỗi Người được bảo hiểm đối với khoản tiền đặt cọc cho phòng ở, cho công ty du lịch hay các khoản đã thanh toán liên quan tới chuyến đi của Người được bảo hiểm, mà không thể lấy lại được từ công ty du lịch, hãng vận tải công cộng hay người cung cấp dịch vụ phòng ở.

Quyền lợi 10 – Rút ngắn chuyến đi:

Cung cấp quyền lợi bảo hiểm đối với các chi phí không hoàn lại phát sinh từ việc chuyến đi bị buộc phải rút ngắn do thành viên gia đình bị chết hoặc bị thương tật/ốm đau nghiêm trọng hoặc do nổi loạn hoặc bạo loạn dân sự.

Quyền lợi 11 – Chơi golf “Hole in one”:

Nếu Người được bảo hiểm (là người lớn) đạt được cú đánh “Hole in one” khi chơi golf tại bất kỳ một sân golf được công nhận nào, trong suốt chuyến đi, Công ty bảo hiểm sẽ chi trả số tiền bảo hiểm theo chương trình đã lựa chọn cho mỗi lần và tổng cộng cho cả chuyến đi.

Quyền lợi 12 – Bồi hoàn khấu trừ bảo hiểm của phương tiện thuê:

Theo giới hạn quy định trong chương trình bảo hiểm được lựa chọn, Công ty bảo hiểm sẽ hoàn lại phần khấu trừ mà Người được bảo hiểm có nghĩa vụ phải trả liên quan đến tổn thất hay thiệt hại do tai nạn của chiếc xe thuê khi Người được bảo hiểm đã tham gia bất kỳ đơn bảo hiểm xe cơ giới nào.

 

 

Liên hệ Hotline 093 157 66 11 (ĐT/zalo) để được tư vấn đầy đủ

 

>> Xem ngay chương trình bảo hiểm du lịch Flexi để được biết chi tiết tại đây: Bảo hiểm du lịch Flexi  >>>